Thứ Tư, 12 tháng 9, 2007

Khai mạc Hội nghị đầu tư vào Việt Nam

TP Hồ Chí Minh (TTXVN) - Ngày 11/9, hơn 100 đại diện các ngân hàng đầu tư, công ty quản lý tài sản, quỹ đầu tư và các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã tham dự Hội nghị đầu tư vào Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đánh giá về những cơ hội đầu tư tại Việt Nam, ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital cho rằng sở dĩ Việt Nam thu hút mạnh đầu tư nước ngoài (10 tỷ USD năm 2006 và hơn 8 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm nay) là do có lực lượng lao động trẻ, giá nhân công rẻ và tình hình chính trị xã hội ổn định.

Các diễn giả khác cũng nhận định việc cổ phần hóa các công ty nhà nước ở Việt Nam sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thị trường địa ốc cũng là những lĩnh vực Việt Nam đang thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thành phố sẽ thực hiện các biện pháp cải tiến ở các lĩnh vực để tạo điều kiện tiện ích cho nhà đầu tư; đồng thời cho biết thành phố cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ